Tổng kho Nước Khoáng Lavie - Chuyên phân phối sỉ Đại Lý và Doanh Nghiệp

Tin tức - Tổng kho Lavie

Bạn đã biết cách uống nước tốt cho sức khỏe chưa?

Uống nước là hoạt động không thể thiếu để duy trì sức khỏe và sự sống của con người. Vì vậy, chúng ta cần biết cách uống nước tốt cho sức khỏe để cung cấp nước cho cơ thể theo cách hợp lý, khoa học, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe.

Một số vai trò quan trọng của nước đối với cơ thể

Nước chiếm 70% cơ thể người trưởng thành và chiếm 90% cơ thể trẻ sơ sinh. Nước là thành phần cấu tạo nên đa số các bộ phận cơ thể và tham gia vào hầu hết các hoạt động diễn ra trong cơ thể người:


Giúp thải độc, thanh lọc độc tố

Là thành phần cấu tạo tế bào máu, giúp vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy đi khắp cơ thể

Là chất bôi trơn của quá trình tiêu hóa, khớp xương, nhãn cầu…

Tham gia tích cực trong quá trình điều hòa thân nhiệt

Nước giúp giữ thể hình sinh vật ổn định

Giữ độ ẩm, thanh lọc, làm sạch ruột, dạ dày…

Là thành phần chiếm đa số trong cấu tạo tế bào não, giúp não bộ làm việc tập trung, hiệu quả hơn.

    Khám phá cách uống nước tốt cho sức khỏe

    Uống nước đúng cách sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nước thực hiện vai trò của mình trong cơ thể tốt và hiệu quả hơn. Do đó, bạn có thể lưu ý một số điều sau đây khi uống nước:

    • Cần xác định thời điểm uống nước cho hợp lý

    Uống nước vào những thời điểm không hợp lý như vừa ăn vừa uóng, uống ngay trước hoặc sau khi ăn… có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do đó, bạn cần hết sức lưu ý đến thời điểm uống nước hợp lý.

    Nên chia đều lượng nước uống vào nhiều thời điểm trong ngày. Trong đó, buổi sáng là thời điểm tốt nhất và cần thiết nhất để bổ sung nước. Vì ban đêm cơ thể chúng ta vẫn diễn ra hoạt động trao đổi chất, do đó, cơ thể sẽ mất rất nhiều nước. Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn nên uống ngay 1-2 ly nước khoảng 250-350ml để cơ thể được sảng khoái đồng thời bù đắp nước cho cơ thể, thúc đẩy quá trình thải độc.


    Sau khi vận động nhiều cũng là thời điểm cần uống nước. Cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng, sẽ tiết mồ hôi và dẫn đến mất nước. Đây là lúc cực kì thích hợp để bạn uống nước. Tuy nhiên, không vì quá khát mà chúng ta uống nhanh và uống nhiều nước một lúc, bạn nên uống từ từ và uống từng ngụm nhỏ sẽ tốt hơn.

    Nhiều chuyên gia đã chỉ ra thời gian uống nước tốt cho cơ thể như sau:

    Buổi sáng sau khi thức dậy: Uống ly đầu tiên để cấp nước cơ thể, sau 30 phút hoặc 1 tiếng mới ăn sáng.

    9h: Uống ly thứ hai, bắt đầu ngày dài làm việc, học tập.

    11h – 11h30: Uống nước 30 phút hoặc 1 giờ trước khi ăn trưa.

    13h – 13h30: Uống ly nước 1 giờ sau khi ăn trưa để các chất dinh dưỡng từ thức ăn được hấp thụ tốt hơn.

    15h – 15h30: Uống tiếp 1 ly nước hoặc một tách trà để thư giãn tinh thần (dung tích tương đương 1 ly nước).

    17h: uống 1 ly nước trước khi ăn 30 phút đến 1 giờ sẽ giúp bạn tránh ăn nhiều vào buổi tối và hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc.

    20h: Uống một ly nước sau ăn tối 1 giờ và trước khi tắm.

    22h: Uống ly nước cuối cùng của ngày để hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào trong khi ngủ.

    • Xác định nhu cầu nước của cơ thể

    Ngoài uống nước đúng thời điểm, bạn cũng cần xác định nhu cầu nước của bản thân. Tùy vào lứa tuổi, giới tính, thể trạng, tính chất công việc, hoạt động, điều kiện khí hậu thời tiết… mà mỗi người sẽ có 1 nhu cầu nước khác nhau.

    Viện dinh dưỡng khuyến nghị nhu cầu nước của một người như sau:

    Nhu cầu nước theo tuổi: trẻ vị thành niên từ 10 – 18 tuổi nhu cầu nước là 40ml/kg; từ 19 – 30 tuổi hoạt động thể lực nặng thì nhu cầu nước là 40ml/kg; người từ 19 đến 55 tuổi hoạt động thể lực trung bình nhu cầu nước là 35ml/kg, người trưởng thành trên 55 tuổi nhu cầu nước là 30ml/kg.

    Nhu cầu nước theo cân nặng: trẻ em từ 1 – 10kg nhu cầu nước là 100ml/kg; trẻ em từ 11 – 20kg nhu cầu nước: 1.000ml + 50ml cho mỗi 10kg cân nặng tăng lên; trẻ em từ 21kg trở lên nhu cầu nước là: 1.500ml + 20ml/kg cho mỗi 20kg cân nặng tăng lên. 

    Người trung niên trên 50 tuổi nhu cầu nước thêm 15ml/kg cho mỗi 20kg cân nặng tăng lên.

    • Và điều quan trọng, chọn nước tốt cung cấp cho cơ thể

    Nước là thành phần quan trọng nhất tạo nên sự sống của con người, do đó, việc lựa chọn loại nước nào để đưa vào cơ thể mỗi ngày là một điều hết sức quan trọng. Chúng ta cần chọn nước uống tốt cho sức khỏe của chính mình.


    Nước điện giải ion kiềm là loại nước uống tốt, được hàng triệu người trên thế giới tin dùng như một phương pháp bảo vệ sức kkhỏe thời hiện đại. Nước điện giải ion kiềm có 4 tính chất quý giúp hỗ trợ cải thiện, tăng cường sức khỏe và điều trị bệnh hiệu quả. Loại nước quý này được tạo ra bởi máy điện giải. Máy điện giải là thiết bị tạo nước uống tốt nhờ phương pháp lọc, điện phân hiện đại; là phát minh vĩ đại của các nhà khoa học Nhật Bản vào những năm 40 của thế kỷ 20.

    Nước điện giải ion kiềm còn được gọi là nước ion kiềm, nước kiềm, nước kiềm tính… có 4 tính chất quý đối với sức khỏe:

    • Dồi dào hydro phân tử – Loại bỏ gốc tự do cực mạnh

    Gốc tự do là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh nguy hiểm đến tính mạng con người như ung thư, tiểu đường, gout, cao huyết áp… Mỗi ngày có hơn 10000 gốc tự do tấn công vào cơ thể chúng ta. Với đặc tính giàu hydrogen (H2) – Chất chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do cực mạnh, nước điện giải ion kiềm sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng các gốc tự do độc hại trong cơ thể, từ đó ngăn chặn sự hình thành bệnh tật, hỗ trợ điều trị bệnh, giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe cho người dùng.

    • Giàu tính kiềm tự nhiên – cân bằng môi trường axit, kiềm nhanh chóng

    Nước điện giải ion kiềm giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh (pH 8.5 – 9.0 – 9.5), giúp trung hòa axit dư thừa, cân bằng môi trường axit – kiềm hiệu quả. Từ đó nước ion kiềm giúp phòng chống và đẩy lùi bệnh ung thư, gout, loãng xương, đau dạ dày, trào ngược axit dạ dày…

    • Giàu vi khoáng tự nhiên – Cung cấp khoáng chất cho cơ thể

    Nước điện giải ion kiềm rất giàu vi khoáng tự nhiên Ca, Na, K, P, Zn…  cung cấp cho cơ thể. Vi khoáng tự nhiên dù chiếm một lượng nhỏ nhưng lại có vai trò quan trọng trong hầu hết các hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, thiếu vi khoáng cơ thể sẽ không khỏe mạnh được.

    • Phân tử nước siêu nhỏ – Giúp thanh lọc và thải độc cho cơ thể hiệu quả

    Với các phân tử nước siêu nhỏ, kích thước phân tử nước chỉ 0,5 nano mét, nước điện giải ion kiềm sẽ nhanh chóng thấm sâu vào tế bào máu, thanh lọc, giải độc cho cơ thể nhanh chóng, cấp nước cho tế bào và hỗ trợ hệ bài tiết làm việc hiệu quả hơn.

    Như vậy, cách uống nước tốt cho sức khỏe chính là chọn đúng thời điểm uống nước, uống đủ lượng nước cơ thể cần và điều đặc biệt quan trọng là chọn nước uống tốt để cung cấp cho cơ thể. Xác định và thực hiện đúng 3 điều này, kết hợp với chế độ ăn lành mạnh, lối sống khoa học, bạn sẽ có một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc.

    Theo nguồn: thegioidiengiai